Cách Chữa Căng Cơ Khi Đá Bóng

 - 

Bài viết được tư vấn trình độ bởi Thạc sĩ, chưng sĩ siêng khoa I Nguyễn Thị thanh thản - bác bỏ sĩ Phục hồi tác dụng - Khoa nước ngoài tổng hợp - cơ sở y tế Đa khoa nước ngoài 2015.vn Đà Nẵng.

Bạn đang xem: Cách chữa căng cơ khi đá bóng


Căng cơ là tình trạng xẩy ra khi các thớ cơ bị căng giãn hơn mức bình thường và vượt quá mức cho phép giới hạn chịu đựng đựng của cơ. Căng cơ thường gặp gỡ ở cổ, thắt lưng, tay cùng chân, nhất là đối với những người tập thể thao.


Băng bó cơ: bảo vệ vùng bị căng cơ nhằm tránh không biến thành tổn thương nặng trĩu hơn bằng cách dùng băng nén gồm tính lũ hồi tốt quấn xung xung quanh bị thương mang đến khi bớt sưng. Chú ý khi băng là tránh việc quấn thừa chặt bởi tất cả thể ảnh hưởng đến việc lưu thông, tuần hoàn máu.
Căng cơ

Chườm ấm: sau thời điểm chườm rét mướt 1 - 3 ngày, rất có thể chuyển lịch sự chườm ấm để giúp máu lưu giữ thông cho cơ giỏi hơn.Giữ vùng bị căng cơ cao hơn tim.Sau khi sút đau và giảm sưng hoàn toàn có thể xoa bóp cơ bắp với tập giãn cơ nhẹ nhàng.

Đa phần các trường vừa lòng bị căng cơ nhẹ sẽ hoàn toàn hồi phục sau khoảng tầm 2 - 3 ngày. Thời gian đó, bạn bệnh rất có thể tập luyện trở về với nút độ nhẹ và tăng nhiều một biện pháp từ từ để khung hình thích nghi. Trường vừa lòng căng cơ nặng với đã qua sơ cứu nhưng lại không khỏi, đợt đau kéo dài hơn 2 tuần thì người bệnh bắt buộc đến khám để được điều trị thích hợp.


2. Không nên làm gì khi bị căng cơ?


Để làm giảm tình trạng căng cơ sau thời điểm tập thể thao, ngoài câu hỏi áp dụng những cách nêu trên, fan bệnh cần chú ý một số điểm sau:

Không chườm nước nóng hoặc dùng dầu, rượu xoa bóp vùng cơ bị tổn thương, bởi có thể khiến các dây chằng mất tính bọn hồi hoặc bị xơ chai, những cơ trở cần yếu rộng và rất giản đơn bị chấn thương lại nếu chuyển động mạnh.Không chuyển vận mạnh: phần lớn các trường hợp bị căng cơ sau khi tập thể thao xẩy ra khi bị té hoặc va đập mạnh, tương tự như đang tập luyện không còn sức. Vị đó, bạn bệnh cần kiểm soát và điều chỉnh thể lực và giảm bớt cân nặng tập luyện, nghỉ ngơi ngơi nhiều hơn để tránh những biến chứng.
Căng cơ
Uống nước rất đầy đủ để phòng đề phòng căng cơ khi đàn thao

3. Phòng đề phòng căng cơ khi số đông thao


Để né bị chứng trạng căng cơ khi rèn luyện thể thao, cần:

Khởi động không thiếu thốn trước lúc tập luyện: Khởi cồn giúp làm cho giãn dẫu vậy không ảnh hưởng đến cơ bắp. Nói giải pháp khác, khởi động cũng là một trong bài tập với độ mạnh nhẹ, giúp những cơ sẵn sàng tập luyện, khi máu lưu thông nhiều hơn thế tới các cơ.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Lấy Lại Gmail Khi Mất Số Điện Thoại Chỉ Với 3 Bước


Căng cơ
Khởi động tương đối đầy đủ trước lúc tập luyện để tránh bị tình trạng căng cơ

Nghỉ ngơi đầy đủ: Giữa các bài tập của cùng một đội cơ cần được nghỉ ngơi 48 giờ. Còn nếu như không để cơ nghỉ ngơi sẽ gây tổn thương cho cơ bắp và ảnh hưởng đến sự cải tiến và phát triển cơ.Tập đúng kỹ thuật: rèn luyện theo chỉ dẫn của đào tạo và huấn luyện viên để tập đúng kỹ thuật có thể phòng kiêng căng cơ và các vấn đề về khớp.Giãn cơ sau khi hoàn thành tập luyện: bài toán này sẽ làm cho tăng khả năng bọn hồi của cơ, mặt khác giúp kiểm soát và điều chỉnh lưu lượng huyết từ cơ trở về tim.Không cần tập thừa sức: luyện tập thể thao là một quy trình để các cơ có tác dụng quen với cường độ. Nếu cụ gắng bức tốc độ tập tành hoặc tập quá sức, quá ngoài năng lực sẽ rất dễ khiến cho chấn thương.

4. Căng cơ khi bạn hữu thao, khi nào thì gặp gỡ bác sĩ?


Đến gặp bác sĩ giả dụ bị căng cơ sau khi tập thể dục và gặp các tín hiệu sau:

Bị đau cơ kéo dài thêm hơn 1 tuần.Bị đau tăng khi luyện tập.Sưng, nóng, đỏ vùng cơ bị thương.

Căng cơ sau thời điểm tập thể thao là vấn đề không kị khỏi. Người tiếp tục luyện bè cánh thao cần biết cách xử trí cũng tương tự phòng kiêng căng cơ khi tập luyện.

Xem thêm: Cách Làm Thịt Cuộn Rau Củ Chiên Ngon Lạ Miệng, Cách Làm Thịt Heo Cuốn Hấp Đơn Giản Cho Bữa Cơm

Trung tâm chấn thương chỉnh hình với Y học tập thể thao 2015.vn là một trong trong số ít các Trung trọng điểm đạt chuẩn FIFA trên nhân loại và trước tiên tại Việt Nam. Trung trung ương được đầu tư lớn về công nghệ như 3d Technology in Medicine Center (Trung chổ chính giữa nghiên cứu công nghệ 3D vào Y học), Motion Analysis Lab (Phòng nghiên cứu, phân tích đưa động) trước tiên tại Việt Nam, ngang tầm với khoanh vùng và trên gắng giới.


Để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp, quý khách vui lòng bấm số 1900 232 389 (phím 0 để call 2015.vn) hoặc đk lịch trực con đường TẠI ĐÂY. Tải ứng dụng độc quyền My2015.vn để đặt lịch nhanh hơn, theo dõi và quan sát lịch tiện lợi hơn!